//
you're reading...
Tin tức

Lý Sơn: Hướng về cơ sở để giải quyết những bức xúc của dân

Thời gian qua, cán bộ huyện Lý Sơn đã hướng về cơ sở, lắng nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị của nhân dân. Qua đó đã tham mưu cho Huyện uỷ, UBND huyện giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc, nổi cộm trong nhân dân, góp phần thực hiện có hiệu quả quy chế dân chủ ở cơ sở, tạo niềm tin trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Phó Bí thư Huyện ủy Lý Sơn Nguyễn Tài Luân cho biết: Thực hiện quy chế đối thoại giữa Bí thư các cấp ủy đảng với nhân dân, thời gian qua, Bí thư Huyện ủy đã tổ chức 2 cuộc đối thoại với nhân dân xã An Hải và An Bình. Tại các buổi đối thoại đã có 27 lượt ý kiến, với 15 nội dung nhân dân phản ánh, kiến nghị liên quan đến tình hình phát triển kinh tế, thực hiện chính sách an sinh xã hội, công tác bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, công tác cán bộ ở địa phương… Ở cấp xã đã có 2/3 xã tổ chức 4 cuộc đối thoại, với 37 ý kiến, kiến nghị. Qua tiếp xúc, đối thoại, Bí thư các cấp ủy đã ban hành thông báo kết luận và chỉ đạo các cấp chính quyền, các phòng ban, đơn vị có liên quan giải quyết 2/3 ý kiến, kiến nghị của nhân dân, chưa để xảy ra những bức xúc của dân trở thành điểm nóng…
Việc đưa cầu cảng xã đảo An Bình vào hoạt động đã giúp người dân và khách du lịch đi lại được an toàn.Ảnh: P.Đức

Việc đưa cầu cảng xã đảo An Bình vào hoạt động đã giúp người dân và khách du lịch đi lại được an toàn. Ảnh: P.Đức

Được biết, sau khi có phản ánh của nhân dân xã An Hải về việc không đồng tình cho đặt nhà máy xử lý rác thải gần miếu Thần Nông, thôn Đồng Hộ, Huyện uỷ Lý Sơn đã chỉ đạo khảo sát và chọn vị khác để xây dựng, được nhân dân rất hoan nghênh. Đến nay, dự án này đang được nhà thầu đẩy nhanh tiến độ. Về ý kiến mặt bằng dự án Nhà máy nhiệt điện không xây dựng, bỏ hoang gây lãng phí, huyện đã tiếp thu và có văn bản trình UBND tỉnh xin chuyển đổi mục đích khu đất này sang mở các loại hình dịch vụ, phục vụ du lịch, hiện đang được UBND tỉnh xem xét giải quyết. Hay như việc thiếu điện làm ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt của người dân, UBND huyện đã kiến nghị tỉnh, các bộ ngành Trung ương xem xét và đã được Chính phủ quan tâm đầu tư kéo cáp ngầm đưa điện ra đảo.

Dự kiến đến tháng  10.2014, Lý Sơn sẽ có điện quốc gia. Nhân dân xã An Hải cho rằng, việc thiết kế đường giao thông nông thôn theo tiêu chí nông thôn mới rộng 3,5m là không phù hợp. Ý kiến này khiến lãnh đạo huyện đắn đo, vì diện tích đất trên đảo không nhiều, nhưng nếu làm theo quy chuẩn đó thì khó cho sự phát triển sau này, nên huyện quyết định mở rộng đường hơn 3,5m ở những nơi có điều kiện.

Đối với người dân xã An Bình (đảo Bé) rất vui khi được xây dựng Nhà máy xử lý nước mặn thành nước ngọt. Nhưng niềm vui đó chẳng được bao lâu do thiếu nước mặn cung cấp cho nhà máy. Ngay sau đó, huyện đã làm việc với Công ty Doosan (đơn vị hỗ trợ đầu tư nhà máy) và công ty đã cử cán bộ kỹ thuật đến xử lý. Đến nay, tình trạng thiếu nước mặn không còn và nhân dân xã đảo An Bình đã có đủ nước ngọt để dùng. Huyện cũng được đầu tư kinh phí 40 tỷ đồng khắc phục tình trạng sạt lở ở khu vực Mom Tàu. Ngành giao thông tỉnh đã đưa tuyến thủy nội địa đảo Lớn với đảo Bé vào hoạt động, tạo điều kiện cho khách du lịch đi lại được thuận lợi và an toàn, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của người dân An Bình.

Qua lắng nghe ý kiến của nhân dân, UBND huyện cũng đã chỉ đạo xử lý hành chính 48 trường hợp lấn chiếm đất bờ kè Đông – Nam đảo lớn; cấm khai thác, mua bán, vận chuyển rong mơ. Đối với việc hỗ trợ tiền thuê tàu cao tốc chở bệnh nhân nghèo khi lâm bệnh nặng phải chuyển lên tuyến trên, huyện đã kiến nghị tỉnh nghiên cứu hỗ trợ…

Ông Nguyễn Tài Luân – Phó Bí thư Huyện ủy Lý Sơn khẳng định: Qua đối thoại và giải quyết các ý kiến, kiến nghị của nhân dân đã tạo được niềm tin trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, công tác dân vận của Đảng và từng bước xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ trong cả hệ thống chính trị.

Đặc biệt là nâng cao vai trò lãnh đạo của các cấp ủy đảng, tinh thần trách nhiệm của các tổ chức trong hệ thống chính trị, của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. “Việc hướng về cơ sở giải quyết những vấn đề bức xúc đã được tăng cường, góp phần củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận trong xã hội, thắt chặt mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân; xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện”, Phó Bí thư Huyện ủy Nguyễn Tài Luân, khẳng định.

Theo baoquangngai.vn

Discussion

No comments yet.

Leave a comment

Kinh Doanh


0167 906 4696 (Minh Ý)

Flickr Photos

Video Đảo Lý Sơn

Liên Hệ

Hotline: 0167 906 4696 (Minh Ý)
Email: kinhdoanhtoilyson@gmail.com

Chúng tôi trên Twitter

Thống kê Blog

  • 93,080 truy cập

Top Clicks

  • None
Follow Tỏi Lý Sơn Online on WordPress.com
Flag Counter