//
you're reading...
Tin tức

Lý Sơn: Rộn ràng những chuyến hàng về đảo

Hầu hết các nhu yếu phẩm dùng hằng ngày của người dân huyện đảo Lý Sơn đều chở từ đất liền ra, thế nên, cùng với những chuyến tàu rộn ràng chở khách ra đảo, thì vào mỗi buổi sáng, cầu cảng Lý Sơn cũng rộn ràng không kém bởi những chuyến hàng chở hàng hóa từ đất liền cập cảng.

Nằm cách đất liền 15 hải lý, có diện tích khoảng 10 km² với trên 20 nghìn dân đang sinh sống trên huyện đảo. Người dân trên đảo sống nhờ vào đánh bắt hải sản và trồng trọt. Hầu hết những hàng hóa thiết yếu cho tiêu dùng của người dân trên đảo chỉ trông chờ vào những chuyến tàu nối với đất liền. Bình quân, mỗi ngày có từ 1-2 chuyến tàu chở hàng ra đảo.

Mỗi ngày hàng chục tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ việc mua sắm cho người dân đã được các tàu vận chuyển ra đảo Lý Sơn. Tàu cập cảng, hàng hóa được tập kết trên cầu cảng, hàng chục phương tiện vận chuyển ở khu vực này luôn trong tư thế sẵn sàng chở hàng.

Hàng hóa vận chuyển ra đảo khá phong phú, đa dạng từ gạo, mỳ tôm, các loại trái cây, bánh khô, dầu ăn đến gà, vịt, thịt bò, thịt heo, các loại rau xanh, bia, nước ngọt cho đến phân bón…

Cùng với đội quân bốc xếp trên cầu cảng, những đứa trẻ trên huyện đảo tranh thủ những ngày hè theo các xe chở hàng ra cảng phụ bốc vác hàng lên xe kiếm thêm thu nhập cho gia đình.

Hàng được đặt mua từ trước, nên khi ra đảo, các chủ hàng tranh thủ ra nhận hàng và chở về nhà.

Hàng hóa, nước uống được vận chuyển đến các chợ và các tiệm tạp hóa trên đảo để phục vụ người dân trên đảo.

Bên cạnh nhu yếu phẩm, thì vật tư xây dựng trên đảo từ gạch, đá…

…cho đến cát, sắt, thép… đều phải vận chuyển từ đất liền ra.

Chính vì vậy, để xây dựng được một ngôi nhà kiên cố chống chịu được gió bão, sóng biển… thì chi phí cho một ngôi nhà trên đảo lên hàng trăm triệu đồng.

Dẫu cuộc sống của người dân huyện đảo còn nhiều khó khăn, song cùng với ý chí quyết tâm khắc phục những khó khăn và sự quan tâm chia sẻ của bà con nhân dân cả nước. Ngày qua ngày, quân và dân trên đảo đang vun đắp, xây dựng đảo, góp phần tạo nên sức sống mãnh liệt giữa trùng khơi.

Theo baoquangngai.vn

Discussion

No comments yet.

Leave a comment

Kinh Doanh


0167 906 4696 (Minh Ý)

Flickr Photos

Video Đảo Lý Sơn

Liên Hệ

Hotline: 0167 906 4696 (Minh Ý)
Email: kinhdoanhtoilyson@gmail.com

Chúng tôi trên Twitter

Thống kê Blog

  • 93,073 truy cập

Top Clicks

  • None
Follow Tỏi Lý Sơn Online on WordPress.com
Flag Counter